banner thang 11

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không, tại sao?

Tẩy nốt ruồi giúp bạn nâng tầm nhan sắc, vì vậy không ít người có nhu cầu làm đẹp này. Tuy nhiên, nhiều người không biết tẩy nốt ruồi cần thoa dưỡng chất gì để nó không tái phát, và từ đó đã dấy lên câu hỏi sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không? Nếu vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tẩy nốt ruồi có dễ bị mọc lại không?

Nốt ruồi là một kết quả của việc rối loạn sắc tố da nên thường xuất hiện tập trung thành một nốt màu đen sẫm ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Nốt ruồi không gây hại và đôi khi được cho là nét duyên nếu xuất hiện đúng vị trí đắt địa.

Tuy nhiên, nếu nốt ruồi lồi to lên và mọc thêm râu, xuất hiện ngay trên mặt thì quả thật đó là một thảm họa. Do đó, để giải quyết khuyết điểm xấu xí này nhiều người đã không ngần ngại tìm đến phương pháp tẩy nốt ruồi. Vậy tẩy nốt ruồi liệu có hiệu quả hay không, có dễ mọc lại không?

Nốt ruồi mọc ở vị trí gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng
Nốt ruồi mọc ở vị trí gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng

Có rất nhiều phương pháp để tẩy nốt ruồi vì vậy tùy thuộc vào phương pháp và nốt ruồi của bạn mới quyết định liệu nốt ruồi có quay trở lại hay không.

Như bạn đã biết, nốt ruồi có những loại xẹp và loại hình chấm đen trên da nhưng cũng có loại nốt to sần sùi có chân rất sâu dưới da. Tùy xét vào tình trạng của nốt ruồi mà bạn phải tìm đến đúng phương pháp loại bỏ nếu không sẽ không đem lại hiệu quả và nốt ruồi dễ mọc trở lại.

Để đảm bảo nốt ruồi không mọc lại bạn có thể tham khảo phương pháp điều trị cho từng tình trạng nốt ruồi như sau:

  • Dùng hóa chất chấm phá nốt ruồi: Phương pháp này chỉ áp dụng cho những nốt ruồi nhỏ, nông và lành tính.
  • Đốt điện phá nốt ruồi: Truyền dòng điện để thiêu cháy các tế bào có sắc tố đen tại vị trí của nốt ruồi, phù hợp với những nốt ruồi to vừa, chân cạn.
  • Bắn laser: Dùng tia laser phá hủy các tế bào của nốt ruồi và kích thích tái tạo mô mới thay thế, phù hợp với nốt ruồi nhỏ và vừa, chân nông, không bị lồi.
  • Tiểu phẫu: Can thiệp loại bỏ từ chân đến ngọn nốt ruồi, khắc phục hiệu quả các nốt ruồi nổi sần sùi trên da hoặc có chân bám sâu dưới da.
Chọn đúng phương pháp tẩy nốt ruồi để ngăn nốt ruồi mọc trở lại
Chọn đúng phương pháp tẩy nốt ruồi để ngăn nốt ruồi mọc trở lại

Bạn nên cân nhắc vào tình trạng của mình và chọn lựa đúng phương pháp tẩy nốt ruồi phù hợp thì sẽ đảm bảo hiệu quả, nốt ruồi không tái phát trở lại nhé!

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không?

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không là thắc mắc của không ít người nhưng các đáp án hầu như không rõ ràng, chính xác. Vậy liệu có nên hay không và tại sao lại như vậy thì hãy tiếp tục cùng bài viết tìm kiếm câu trả lời nhé!

Tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không?

Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không?” là “có” nhé.

Nốt ruồi tẩy xong cần bôi một số dưỡng chất để làm lành vết thương và tái tạo các mô mới để lấp đầy chỗ trống, ngăn ngừa lên sẹo lồi, sẹo lõm trên da. Nếu không bôi dưỡng chất thì có đến 30% nguy cơ nốt ruồi sẽ không được tẩy sạch và có thể dần mọc trở lại ngay vị trí đó.

Sau khi tẩy nốt ruồi nên dùng nghệ để ngăn nốt ruồi tái phát và làm mờ sẹo
Sau khi tẩy nốt ruồi nên dùng nghệ để ngăn nốt ruồi tái phát và làm mờ sẹo

Chính vì để loại bỏ hoàn toàn nốt ruồi, bạn phải sử dụng các dưỡng chất và không gì khác đó chính là tinh chất từ củ nghệ.

Thay vì sử dụng các dưỡng chất hóa học bạn có thể tận dụng công dụng quý giá từ nguyên liệu tự nhiên, vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí. Do đó, nếu bạn tẩy nốt ruồi thì hãy sử dụng nghệ để bôi ngoài da ngăn ngừa nốt ruồi mọc trở lại nhé!

Tại sao nên dùng nghệ sau khi tẩy nốt ruồi?

Không tự nhiên mà người ta lại chọn nghệ để dấy lên thắc mắc sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không? Thực chất trong nghệ có những dưỡng chất đặc biệt giúp ích cho việc nuôi dưỡng vết thương sau tẩy nốt ruồi và ngăn chặn nốt ruồi mọc trở lại.

Nghệ có hàm lượng vitamin quý giá A, E, C… giúp làm dịu các tế bào lân cận bị tổn thương khi cấy phá nốt ruồi, từ đó nuôi dưỡng các tế bào bên trong khỏe mạnh, tái tạo tế bào mới phục hồi vết sẹo lõm do nốt ruồi để lại.

Tinh chất đặc biệt trong nghệ có tác dụng loại bỏ triệt để nốt ruồi
Tinh chất đặc biệt trong nghệ có tác dụng loại bỏ triệt để nốt ruồi

Hơn nữa, một tinh chất đặc biệt trong nghệ tên là curcumin có khả năng ức chế và đào thải sắc tố melanin cực kỳ hiệu quả, ngăn chặn tổng hợp sắc tố và hình thành nốt ruồi mới sau khi tẩy.

Vì vậy dùng nghệ sau khi tẩy nốt ruồi vô cùng có ích và giúp bạn loại bỏ hoàn toàn khuyết điểm xấu xí, lấy lại sự tự tin rạng ngời.

Có lẽ những giải đáp chi tiết trên bài viết đã giúp bạn tìm thấy câu trả lời chính xác cho thắc mắc “sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không?”. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người xung quanh mình để họ có kiến thức chắc chắn hơn về mẹo làm đẹp này nhé.

Bài viết liên quan:

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận