banner thang 11

Cắt mí nên uống thuốc gì để mí mắt hồi phục nhanh chóng không sẹo

Để giúp bản thân có thể tự tin khoe cá tính mà nhiều chị em sẵn sàng đi tân trang lại đôi mắt của mình thêm phần sắc nét. Công nghệ mà nhiều người hay chọn là cắt mí mắt bởi loại bỏ được các khuyết điểm về mắt nhanh chóng. Nhưng sau khi cắt mí nên uống thuốc gì để mắt mau lành? Cùng tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết sau bạn nhé!

Cắt mí mắt là phương pháp làm đẹp như thế nào?

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ hiện đại giúp các chị em có thể loại bỏ những khuyết điểm về mắt một mí, mắt không rõ mí và mắt có nhiều khuyết điểm da dư, mỡ bọng mắt. Quy trình thực hiện an toàn, hạn chế tối đa xâm lấn, không gây biến chứng, không lộ dấu vết thẩm mỹ, hiệu quả làm đẹp lâu bền cùng nhiều ưu điểm vượt trội khác. Vì thế, cắt mí mắt đã trở nên phổ biến được các chị em ưu ái lựa chọn.

Cắt mí là phương pháp làm đẹp an toàn giúp tạo ra đôi mắt tự nhiên
Cắt mí là phương pháp làm đẹp an toàn giúp tạo ra đôi mắt tự nhiên

Theo đó, các bác sĩ sẽ thực hiện một cuộc tiểu phẫu nhỏ để loại bỏ những khuyết điểm vùng mắt bằng cách rạch 1 đường nhỏ sát vùng mí rồi bóc tách bỏ phần mỡ thừa, da chùng rồi kéo căng da. Sau đó, thực hiện tạo hình nếp mí mới để mắt rõ mí hơn. Sau ca làm đẹp, các bạn sẽ có đôi mắt 2 mí to tròn và còn trẻ trung, tạo điểm nhấn trên khuôn mặt.

Sau khi cắt mí, các bạn sẽ phải nghỉ ngơi ít lâu và chăm chút kỹ cho đôi mắt vào những ngày đầu sau khi phẫu thuật. Trong đó, khoảng 1-2 ngày sẽ có biểu hiện sưng bầm nhẹ nhưng đây là hiện tượng thông thường của các ca làm đẹp. Lúc này, chúng ta chỉ cần uống thuốc do bác sĩ kê đơn kết hợp với việc chườm lạnh để giảm sưng đau.

Khoảng 10 ngày sau khi cắt mắt thì sẽ dần hồi phục và ổn định, đặc biệt là ngày càng lộ đường mí tự nhiên hơn. Khoảng 1-3 tháng là chúng ta sẽ có đôi mắt đẹp tự nhiên như chưa từng thẩm mỹ. Nhưng để kết quả này thành công mỹ mãn thì mọi người cần lưu ý đến vấn đề trong chăm sóc tại nhà, đặc biệt là tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cắt mí nên uống thuốc gì?

Quá trình cắt mí mắt diễn ra an toàn không gây đau nhức khó chịu bởi các bác sĩ sẽ gây tê cho bạn. Nhưng khi hết thuốc tê, mắt sẽ bị ê đau và sưng nhẹ, vì vậy mà có nhiều người lo lắng đến vấn đề cắt mí nên uống thuốc gì để mau hết. Bạn không cần lo lắng quá nhiều vì các bác sĩ sẽ kê đơn và hướng dẫn chúng ta uống thuốc cụ thể.

Tùy vào tình trạng và sức khỏe của mỗi người mà các bác sĩ sẽ lên đơn thuốc. Thông thường các loại thuốc mà các bác sĩ kê là những loại giảm đau, kháng viêm nên khi uống vào thì tình trang sưng ê sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

cắt mí nên uống thuốc gì
Sau khi cắt mí bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm sưng, chống viêm

Ngoài ra, còn bổ sung thuốc mỡ kháng sinh Gentamicin dùng để bôi lên đường mí mắt. Mỗi ngày dùng 2 lần sáng và tối theo hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, chúng ta cần lưu ý các giai đoạn chăm sóc mí mắt thật chi tiết như sau:

– Khoảng 1-2 ngày sau khi cắt mí: Lúc này, vùng mắt sẽ được dán 1 miếng băng nhỏ để cố định. Chúng ta cần giữ miếng băng này khoảng 24h và tránh các tác động mạnh. Sau thời gian này, thực hiện vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lý.

– Khoảng 5 ngày tiếp theo: Giữ cho mí mắt luôn khô thoáng và tránh tiếp xúc với nước bởi sẽ làm cho mí mắt bị ẩm ướt gây nhiễm trùng. Đặc biệt, việc vệ sinh phải thật nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh khiến đường chỉ khâu bị tác động.

– Khoảng 1 tuần: Khoảng thời gian này mắt không còn nhạy cảm nhưng có thể hơi ngứa do quá trình kéo da non. Nhưng tuyệt đối không được gãi hay dụi mắt và chú ý đến việc vệ sinh kỹ càng.

Chú ý đến vấn đề vệ sinh, thoa thuốc vùng mắt mỗi ngày sau khi cắt mí
Chú ý đến vấn đề vệ sinh, thoa thuốc vùng mắt mỗi ngày sau khi cắt mí

Những lưu ý cần biết để giúp mắt mau lành

Việc bảo vệ đôi mắt tránh những tác động từ môi trường bên ngoài là điều đặc biệt quan trọng. Trong đó, cần chú ý tránh tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng từ môi trường. Đặc biệt không để mắt tiếp xúc với bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào, không xông hơi, đắp mặt…

Sau khi phẫu thuật để mắt không không bị sưng tấy, lâu lành thì chúng ta phải thực hiện một số kiêng cữ trong ăn uống, tránh các loại thức ăn như: thịt bò, hải sản, thịt gà, đồ nếp, rau muống, thức ăn cay nóng… Thay vào đó là ăn những loại thức ăn chứa nhiều protein, vitamin C từ trái cây, các loại rau củ…

Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc để tránh mỏi mắt. Tránh tiếp xúc với các thiết bị điện tử có nguồn sáng mạnh gây ảnh hưởng đến mắt. Hạn chế lướt điện thoại, xem tivi, đọc sách báo quá lâu.

Giờ thì chúng ta có thể an tâm cho vấn đề cắt mí nên uống thuốc gì. Trái lại, điều bạn cần quan tâm là tìm đến một cơ sở uy tín mà ở đó có bác sĩ giàu kinh nghiệm. Khi ấy mọi người sẽ được kê đơn thuốc chuẩn xác và có chế độ chăm sóc tốt nhất.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để mắt mau lành
Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để mắt mau lành

Hiện nay, trung tâm làm đẹp có thể đáp ứng yếu tố này phải kể đến Seoul Center. Bởi nhiều khách hàng đã thực hiện dịch vụ và họ rất hài lòng với chất lượng phục vụ nơi đây. Chúng ta có thể tham khảo qua trang web để biết thêm thông tin nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận