banner thang 11

Cắt mí mắt bao lâu thì lành, có nhanh không?

Để có một đôi mắt hai mí to tròn và xinh như mắt biếc thì hầu hết giới trẻ đã tìm đến các phương pháp thẩm mỹ cắt mí. Tuy nhiên, những thắc mắc trước khi phẫu thuật luôn là cắt mí mắt bao lâu thì lành, có nhanh không và liệu có biến chứng gì hay không? Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp quý giá cho bạn đấy.

Cắt mí mắt bao lâu thì lành?

Cắt mí chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhằm tạo một nếp mí mới bằng cách can thiệp, bóc tách mô cơ mi mắt để có mí mắt thật tự nhiên.

Mặc dù chỉ là tiểu phẫu với mi mắt nhưng vẫn khiến cho các tế bào bị tổn thương nghiêm trọng và hình thành vết thương phẫu thuật lớn ở mắt. Do đó, mí mắt sau khi cắt phải cần một khoảng thời gian chăm sóc phục hồi và nuôi dưỡng mới có kết quả an toàn, đẹp như mong đợi.

Sau 1 tháng vết thương lành cơ bản

Sau 4 giai đoạn: đông máu, viêm, phục hồi, tái tạo thì bạn có thể sinh hoạt bình thường như chưa từng phẫu thuật. Tuy nhiên, đối với khái niệm của mỗi người thì cắt mí mắt bao lâu thì lành cũng sẽ là câu trả lời khác nhau.

Khoảng thời gian nhạy cảm nhất trong giai đoạn chăm sóc phục hồi là những ngày đầu sau khi cắt mí vì vết thương còn khá mới. Không những vậy, để đảm bảo kết quả thẩm mỹ thì bạn phải thực hiện kiêng cữ khắc nghiệt trong vấn đề ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc vết thương.

Mí mắt lành khoảng 70% sau 1 tháng
Mí mắt lành khoảng 70% sau 1 tháng

Giai đoạn quan trọng này theo dự tính sẽ kéo dài ít nhất 1 tháng và có thể nhanh hoặc chậm hơn tùy thuộc vào cơ địa của bạn cùng với chế độ chăm sóc hậu phẫu như thế nào.

Nếu mí mắt được chăm sóc đúng cách, an toàn không xảy ra trục trặc ngoài ý muốn thì sau khoảng 1 tháng mí mắt đã lành đến 70% và bạn có thể thong thả hơn trong việc sinh hoạt cũng như ăn uống.

Với những giai đoạn quan trọng như vậy thì đáp án thắc mắc “cắt mí mắt bao lâu thì lành?” có thể là 1 tháng hoặc 3 tháng tùy vào nhu cầu và định nghĩa của bạn nhé.

Sau 3 tháng vết thương lành hoàn toàn

Cắt mí mắt bao lâu thì lành? Có nhanh không? là vấn đề mà nhiều người muốn tìm hiểu để có những sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình làm đẹp, cũng như không gây cản trở cho đời sống sinh hoạt cũng như công việc.

Tuy nhiên, kết quả bao lâu còn phụ thuộc vào các yếu tố phát sinh như biến chứng phẫu thuật hoặc rủi ro khi chăm sóc hậu phẫu vì thế “bao lâu” đối với mỗi trường hợp sẽ không nhất định.

Cắt mí sau 3 tháng sẽ lành hoàn toàn
Cắt mí sau 3 tháng sẽ lành hoàn toàn

Nhưng trên dự tính, để mí mắt lành hẳn và sở hữu nét đẹp mắt biếc đó thì quá trình phục hồi mí mắt phải trải qua 4 giai đoạn và kéo dài khoảng 1-3 tháng.

Vì vậy sau 3 tháng, bạn sẽ ngay một đôi mắt như mong đợi và hoàn tất quá trình chăm sóc hậu phẫu, bước vào cuộc sống như những ngày thường.

Cắt mí liệu có an toàn không?

Nếu khẳng định cắt mí an toàn tuyệt đối thì có lẽ sẽ là câu trả lời không thực tế và chính xác. Cắt mí so với các phương pháp tạo mí mắt cùng thời điểm như nhấn mí thì sẽ có nguy cơ nhiều hơn vì sự can thiệp, xâm lấn nhiều hơn.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn phương pháp cắt mí thay vì nhấn mí là bởi vì kết quả của phương pháp cắt mí sẽ duy trì lâu hơn, vĩnh viễn đến khi bạn già đi.

Không phải vì kết quả mà nhiều người lãng quên đi yếu tố an toàn, thực chất cắt mí ngày nay không hề nguy hiểm và xác suất an toàn được thống kê lên đến 90%. Tại sao lại như vậy?

Cắt mí chỉ là một cuộc tiểu phẫu so với sự phát triển vượt bậc và hiện đại của phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay. Cắt mí hiện nay được thực hiện bằng kỹ thuật mới nhất, tiên tiến nhất đảm bảo không có khuyết điểm thẩm mỹ.

Kỹ thuật cắt mí mới nhất, hiện đại sẽ không có sơ xuất kỹ thuật
Kỹ thuật cắt mí mới nhất, hiện đại sẽ không có sơ xuất kỹ thuật

Hơn nữa, một cơ sở thẩm mỹ uy tín thì bác sĩ thực hiện sẽ có trình độ cao và nhiều năm kinh nghiệm, khiếu thẩm mỹ chính xác. Vì vậy cắt mí sẽ thành công và an toàn, cam kết không xảy ra rủi ro kỹ thuật nên bạn hãy yên tâm thực hiện cắt mí tại một cơ sở tốt nhé.

Bên cạnh đó, với sự uy tín về chất lượng của một cơ sở làm đẹp lớn thì quá trình chăm sóc hậu phẫu của bạn sẽ được hỗ trợ một cách tốt nhất. Chính vì thế mí mắt của bạn sẽ an toàn từ lúc thực hiện phẫu thuật cho đến lúc phục hồi hoàn toàn mà không xảy ra bất kỳ rủi ro nào.

Qua đó chắc hẳn bạn cũng thấy được rằng việc phẫu cắt mí không hề nguy hiểm như bạn nghĩ. Nếu vậy thì đừng để những lo ngại vô căn cứ làm cản bước bạn thực hiện mong muốn nâng tầm nhan sắc của mình nhé.

cắt mí mắt bao lâu thì lành
Cắt mí ngày nay không hề nguy hiểm mà kết quả còn hơn mong đợi

Có lẽ những điều mà bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí và yên tâm tin tưởng, thực hiện mong ước cải thiện nhan sắc của mình. Đồng thời, bạn không cần phải bối rối về vấn đề thời gian nếu bạn nắm chắc đáp án của câu hỏi cắt mí mắt bao lâu thì lành? đâu nhé!

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận