banner thang 11

Tiêm filler mũi có được nặn mụn không? Nên lưu ý những gì sau khi tiêm filler mũi?

Tiêm filler mũi là một phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để cải thiện hình dạng và kích thước của mũi mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, sau khi tiêm filler, có khả năng bạn sẽ bị nổi mụn ở vùng da xung quanh mũi. Vậy tiêm filler mũi có được nặn mụn không và làm sao để chăm sóc da sau khi tiêm filler? Hãy cùng nangmuithammyhanquoc.com tìm hiểu trong bài viết này.

Tiêm filler mũi là phương pháp nâng mũi nhanh chóng và an toàn
Tiêm filler mũi là phương pháp nâng mũi nhanh chóng và an toàn

Tiêm filler mũi có được nặn mụn không?

Sau khi tiêm filler, thông thường sẽ xuất hiện một số các nốt mụn ở vùng da xung quanh mũi. Dù biết mụn gây nhiều khó chịu nhưng chị em tuyệt đối không được nặn mụn trong giai đoạn này. Bởi vì khi nặn mụn, thao tác mạnh có thể làm tổn thương da, gây viêm nhiễm vùng da mũi hoặc làm dịch chuyển chất filler.

Nếu tự ý nặn mụn sau khi tiêm filler, bạn có thể sẽ đối mặt với các biến chứng viêm nhiễm gây đau đớn, ảnh hưởng đến thời gian hồi phục và kết quả thẩm mỹ sau cùng. Thậm chí dáng mũi sẽ xuất hiện các biến chứng lệch lạc, biến dạng và không đúng form chuẩn trong trường hợp nghiêm trọng. Do đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân và kết quả hậu tiêm filler đẹp như đợi, chị em nên chờ đến khi mũi đã hoàn toàn đứng form.

Nặn mụn sau khi tiêm filler mũi có thể dẫn đến biến chứng lệch mũi
Nặn mụn sau khi tiêm filler mũi có thể dẫn đến biến chứng lệch mũi

Nguyên nhân sau khi tiêm filler bị nổi mụn

Nguyên nhân nổi mụn sau khi tiêm filler nâng mũi thường xuất phát từ yếu tố tay nghề bác sĩ, loại filler hoăc liều lượng filler quá mức.

Sử dụng loại filler không đảm bảo chất lượng

Không phải loại filler nào cũng an toàn và phù hợp với cơ địa của khách hàng. Nếu bạn sử dụng filler kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, đã quá hạn sử dụng hoặc không phải là loại filler được cơ quan y tế chứng nhận, khả năng cao sẽ dẫn đến các biến chứng như dị ứng, viêm da, nhiễm trùng hoặc thậm chí là các khối u xơ.

Tiêm filler quá liều

Mỗi vùng da có một liều lượng filler khác nhau để đạt được hiệu quả mong muốn. Nếu bạn tiêm filler quá liều, sẽ gây ra áp lực lớn lên da, làm cho da căng phồng, sưng đỏ, tắc nghẽn mạch máu và thiếu oxy. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của da, làm cho da bị bít tắc lỗ chân lông và xuất hiện mụn.

Tiêm filler sai liều lượng sẽ gây căng, tức vùng da mũi, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm
Tiêm filler sai liều lượng sẽ gây căng, tức vùng da mũi, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm

Tiêm filler không đúng kỹ thuật

Để tiêm filler an toàn và hiệu quả, bạn cần tìm đến những bác sĩ, chuyên gia da liễu có trình độ, kinh nghiệm và bằng cấp uy tín. Họ sẽ có các thao tác chuẩn xác, chuyên nghiệp, tránh được các nguy cơ tiêm nhầm mạch máu, tĩnh mạch, gây ra các biến chứng như viêm nhiễm, sưng tấy, mù loà.

Nổi mụn sau khi tiêm filler phải làm sao?

Như đã giải đáp câu hỏi tiêm filler mũi có được nặn mụn không ở trên, có thể thấy nặn mụn sẽ gây lệch sống mũi, thậm chí dẫn đến nhiễm trùng và hoại tử vùng mũi. Vì vậy để khắc phục tình trạng mụn mất thẩm mỹ, chị em có thể tham khảo cách xử lý dựa trên hai trường hợp như sau.

Có rất nhiều cách khắc phục mụn mà không tác động lực lên dáng mũi
Có rất nhiều cách khắc phục mụn mà không tác động lực lên dáng mũi

Trường hợp mụn da liễu

Đối với trường hợp nổi mụn do yếu tố sinh lý và da liễu, chị em có thể tham khảo các phương pháp điều trị tác động bên ngoài bề da. Một số phương pháp tiêu biểu như chấm mụn, thuốc đặc trị mụn, mặt nạ trị mụn,… Những phương pháp này sẽ hạn chế sự tác động lực lên trên bề mặt da.

Ngoài ra, chị em có thể tham khảo các biện pháp giảm mụn khác thông qua chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi. Uống đủ lượng nước cần thiết, ngủ sớm, ăn uống lành mạnh và thường xuyên nạp các loại vitamin, khoáng chất từ rau củ cũng là cách đào thải độc tố, giảm thiểu nổi mụn trên khuôn mặt. Dù không thể mang đến hiệu quả tức thì nhưng chúng sẽ mang đến hiệu quả lâu dài, giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ đẹp từ sâu bên trong.

Với các loại mụn do tiêm filler

Đối với trường hợp xuất hiện mụn do tiêm filler thì phương pháp giải quyết cũng khó khăn hơn. Bạn tuyệt đối không nặn mụn để tránh tình trạng nghiêm trọng và phức tạp hơn. Nặn mụn sẽ gây bội nhiễm, hoại tử vùng da mũi, dẫn đến tình trạng sẹo mất thẩm mỹ.

Tự ý nặn mụn có thể dẫn đến viêm nhiễm và hoại tử vùng da mũi
Tự ý nặn mụn có thể dẫn đến viêm nhiễm và hoại tử vùng da mũi

Bạn nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám cụ thể và tư vấn phương hướng điều trị thích hợp. Nếu tình trạng đã trở nên nghiêm trọng, có thể bác sĩ sẽ chỉ định tiêm tan filler. Sau khi lượng chất này được đào thải và loại bỏ hoàn toàn ra khỏi cơ thể, tình trạng mụn mũi cũng sẽ dần cải thiện.

Một số trường hợp khác, bác sĩ sẽ chỉ định uống thuốc kháng sinh để ngăn chặn viêm nhiễm và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Nếu cảm thấy đau nhức khó chịu, chị em có thể áp dụng phương pháp chườm lạnh từ 10- 15 phút để xoa dịu cơn đau.

Tuy nhiên cần phải chú ý trong việc vệ sinh túi chườm để tránh bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho da. Đồng thời, chị em không nên tự ý dùng thuốc bôi hay đường uống khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Cần lưu ý những gì sau khi tiêm filler nâng mũi?

Bên cạnh vấn đề tiêm filler mũi có được nặn mụn không, bạn cũng cần chú ý đến cách chăm sóc, kiêng cữ sau khi tiêm filler để đảm bảo kết quả sau cùng đẹp mĩ mãn như ý muốn.

Chế độ dinh dưỡng, chăm sóc có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả tiêm filler
Chế độ dinh dưỡng, chăm sóc có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả tiêm filler
  • Không tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp để tránh làm filler bị phân hủy hoặc lệch lạc.
  • Không nên massage hay xoa bóp vùng da tiêm filler khiến filler bị di chuyển hoặc gây biến chứng như u máu, viêm, cục máu.
  • Không trang điểm, đeo kính mắt trong thời gian đầu sau tiêm filler để tránh làm lỗ chân lông bị bít tắc, gây mụn hoặc làm filler bị xê dịch.
  • Hạn chế những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ và rượu bia khiến cơ thể bị nóng, dẫn đến nổi mụn càng nhiều hoặc kích ứng da.
Không ăn thực phẩm cay nóng, dầu mỡ để tránh khiến mụn ngày càng nhiều hơn
Không ăn thực phẩm cay nóng, dầu mỡ để tránh khiến mụn ngày càng nhiều hơn

Chắc hẳn qua nội dung trên chị em đã tìm được câu trả lời cho vấn đề tiêm filler mũi có được nặn mụn không. Như những gì đã phân tích, tiêm filler không quá phức tạp nhưng cần thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao để đảm bảo sự an toàn và tính thẩm mỹ của kết quả sau cùng.

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận