banner thang 11

Tiêm filler mũi kiêng hải sản bao lâu thì tốt nhất?

Tiêm filler mũi kiêng hải sản bao lâu thì an toàn là thắc mắc của nhiều người vì lo lắng sẽ làm ảnh hưởng tới dáng mũi. Vậy vì sao nên kiêng ăn hải sản và nên kiêng trong bao lâu sẽ tốt nhất? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây của Nâng Mũi Thẩm Mỹ Hàn Quốc.

Tiêm filler mũi xong cần kiêng ăn hải sản trong bao lâu thì tốt nhất?
Tiêm filler mũi xong cần kiêng ăn hải sản trong bao lâu thì tốt nhất?

Vì sao tiêm filler mũi không ăn được hải sản?

Trước khi giải đáp thắc mắc tiêm filler mũi kiêng hải sản bao lâu, hãy cùng phân tích những lý do mà bạn nên kiêng loại thực phẩm sau khi tiêm filler. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bạn nên kiêng ăn hải sản hậu tiêm filler mũi vì những lý do sau:

  • Hải sản là một loại thực phẩm rất tanh và chứa tính hàn cao, vì thế, ăn hải sản dễ gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn,… làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa dẫn tới vết thương khó lành hơn.
  • Ăn hải sản rất dễ gây ra tình trạng nổi mẩn, ngứa ngáy, khó chịu tại vùng mũi sau khi tiêm filler. Điều này sẽ làm cản trở quá trình thích ứng của filler và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.
  • Đặc biệt, việc ăn hải sản khi tiêm filler mũi xong còn có nguy cơ khiến cho filler bị lệch khỏi vị trí đã được bác sĩ chỉnh vì hàm lượng protein quá cao trong hải sản, dẫn tới dáng mũi cũng sẽ bị biến dạng, gây mất thẩm mỹ.

Nhiều người chủ quan khi cho rằng bình thường ăn hải sản không sao, tuy nhiên bạn nên nhớ sau khi thực hiện tiêm filler hay bất kỳ phương pháp phẫu thuật, tiểu phẫu thẩm mỹ nào thì cơ thể cũng sẽ có những sự thay đổi nhất định và rất nhạy cảm. Vì thế, để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn nên kiêng ăn hải sản sau khi tiêm filler nếu không muốn “tiền mất tật mang”.

Ăn hải sản sau khi tiêm filler sẽ gây ra nhiều biến chứng xấu ảnh hưởng tới dáng mũi
Ăn hải sản sau khi tiêm filler sẽ gây ra nhiều biến chứng xấu ảnh hưởng tới dáng mũi

Tiêm filler mũi kiêng hải sản bao lâu?

Thời gian để filler có thể thích ứng với cơ thể giao động trong khoảng 2 – 4 tuần, vì thế, bạn cần kiêng ăn hải sản trong khoảng thời gian này để tránh làm ảnh hưởng tới dáng mũi. Trên thực tế, thời gian này có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào 3 yếu tố bao gồm:

  • Tay nghề của bác sĩ: Dù là một phương pháp thẩm mỹ đơn giản, nhưng tiêm filler sẽ đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải rất cao, giàu kinh nghiệm để vị trí tiêm sẽ chính xác, từ đó hạn chế được các biến chứng xảy ra và dáng mũi cũng sẽ được đẹp nhất.
  • Chất lượng của filler: Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều tới cấu trúc mũi của bạn. Nếu bạn được tiêm các loại filler “xịn”, chất lượng thì không chỉ thời gian phục hồi được rút ngắn, dáng mũi đẹp tự nhiên mà thời gian hiệu quả cũng sẽ kéo dài hơn rất nhiều.
  • Cơ địa: Dù là yếu tố ít quan trọng nhất nhưng cơ địa của bạn cũng sẽ phần nào quyết định tới thời gian mà filler thích ứng với cơ thể. Nếu cơ địa bạn dữ thì filler cũng cần nhiều thời gian để hòa nhập hơn.

Như vậy, có thể thấy việc tiêm filler mũi kiêng hải sản bao lâu sẽ phụ thuộc rất lớn vào khoảng thời gian mà filler ổn định. Do đó, để sớm sở hữu được một chiếc mũi cao, thon gọn và ưng ý thì bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín, chất lượng để tiêm filler.

Bạn nên kiêng ăn hải sản trong tối thiểu là 1 tháng sau khi tiêm filler
Bạn nên kiêng ăn hải sản trong tối thiểu là 1 tháng sau khi tiêm filler

Lỡ ăn hải sản sau tiêm filler mũi có sao không?

Việc ăn hải sản sau tiêm filler mũi có sao không sẽ còn phụ thuộc vào tần suất và lượng hải sản mà bạn đã ăn. Bạn có thể sẽ không gặp phải biến chứng nào nếu ăn hải sản với một lượng ít. Ngược lại, nếu bạn đã ăn quá nhiều và thường xuyên thì điều bạn cần làm đó là thông báo ngay tới bác sĩ đã tiêm filler cho mình để được tư vấn về cách phòng ngừa các biến chứng xấu xảy ra.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp dù ăn rất ít nhưng các phản ứng phụ vẫn xảy ra, làm ảnh hưởng tới dáng mũi và chất lượng của filler. Vì thế, tốt nhất là bạn vẫn nên kiêng ăn hải sản cho tới khi mũi đã hoàn toàn ổn định và vết thương cũng đã lành lặn.

Nếu lỡ ăn hải sản, tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn
Nếu lỡ ăn hải sản, tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn

Những lưu ý cần nhớ khi tiêm filler mũi

Sau khi đã giải đáp xong thắc mắc tiêm filler mũi kiêng hải sản bao lâu, bạn cần ghi nhớ những lưu ý dưới đây để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả như ý:

  • Đầu tiên, trước khi tiêm filler mũi, bạn hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ nổi tiếng, chất lượng. Vì như đã đề cập ở trên, tay nghề bác sĩ cao và chất lượng của filler sẽ quyết định rất lớn tới sự an toàn và hiệu quả đạt được.
  • Sau khi tiêm filler mũi xong, ngoài hải sản ra, bạn cần kiêng ăn thịt gà, thịt vịt, thịt bò, thịt ngan, đồ nếp, đồ cay nóng, chất kích thích.
  • Không đi massage, xông hơi, hoặc tắm nước quá nóng vì sẽ khiến filler khó thích ứng với cơ thể hơn.
  • Không đi tắm biển hoặc đi bơi để tránh làm nước tràn vào mũi, gây ảnh hưởng tới chất lượng của filler cũng như gây ra tình trạng viêm nhiễm mũi.
  • Không nằm nghiêng khi đi ngủ để tránh làm lệch dáng mũi.
  • Vệ sinh mũi thường xuyên bằng tăm bông để loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại.
  • Bổ sung mỗi ngày các loại thực phẩm có lợi cho quá trình phục hồi như rau, củ, quả, sữa tươi, nước.
Bổ sung nhiều các loại rau, củ, quả tươi mỗi ngày sẽ giúp filler nhanh ổn định hơn
Bổ sung nhiều các loại rau, củ, quả tươi mỗi ngày sẽ giúp filler nhanh ổn định hơn

Như vậy, mọi thắc mắc liên quan tới câu hỏi tiêm filler mũi kiêng hải sản bao lâu đã được Nâng mũi thẩm mỹ Hàn Quốc giải đáp trong bài viết trên. Bạn nên nhớ, cách tốt nhất để có thể sở hữu một dáng mũi đẹp mà hạn chế được nhiều nhất các biến chứng xảy ra đó là tiêm filler tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng.

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận