banner thang 11

Kem trị sẹo sau nâng mũi và những điều bạn cần biết

Trong nâng mũi, sau khi vết thương đã lành bạn có thể sử dụng kem trị sẹo để ngăn ngừa hoặc làm mờ sẹo phẫu thuật. Trong đó nên lựa chọn kem trị sẹo sau nâng mũi nào mới tốt và sử dụng như thế nào đúng cách sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết này.

Cách lựa chọn kem trị sẹo sau nâng mũi chất lượng?

Khi nói đến việc lựa chọn kem trị sẹo phù hợp với vết sẹo hậu phẫu, có một số thành phần nhất định mà bạn nên tìm. Theo đó các bạn cần tìm kem trị sẹo có chứa các thành phần hoạt tính như hydroquinone, axit kojic, axit phytic, axit l-ascorbic hoặc axit glycolic, vì chúng làm sáng da và thúc đẩy sự thay đổi tế bào để sinh ra các tế bào trẻ hơn, khỏe mạnh hơn, mờ thâm đốm và cải thiện tông màu da, từ đó làm mờ sẹo.

Chuyên gia thẩm mỹ cũng cho biết kem trị sẹo rất tốt để giảm thiểu các vết sẹo nông hơn và bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần allantoin và vitamin E để làm mềm và ngậm nước cho da, vitamin A giúp sản xuất tế bào da khỏe mạnh và allicin giúp ngăn ngừa hình thành mô sẹo.

Cần chọn kem trị sẹo sau khi nâng mũi chất lượng cao, thương hiệu uy tín
Cần chọn kem trị sẹo sau khi nâng mũi chất lượng cao, thương hiệu uy tín

Đối với những vết sẹo sâu hơn, bạn nên sử dụng miếng silicone vì chúng giúp bình thường hóa quá trình tổng hợp collagen và giảm kích ứng và mẩn đỏ do sẹo. Điều này sẽ giúp vết sẹo phẳng hơn, mịn hơn và ngăn vi khuẩn tránh xa vết sẹo.

Tất nhiên bạn cần chọn sản phẩm kem trị sẹo sau nâng mũi từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, có xuất xứ rõ ràng từ các đơn vị phân phối hàng chính hãng. Điều này giúp tránh tối đa việc mua phải hàng kém chất lượng có thể gây kích ứng, tổn hại đến làn da. Tốt nhất các bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ/ chuyên gia thẩm mỹ khi lựa chọn kem trị sẹo sau nâng mũi.

Làm thế nào để sử dụng kem trị sẹo sau nâng mũi đúng cách?

Mặc dù mỗi sản phẩm kem trị sẹo sẽ có hướng dẫn riêng về tần suất sử dụng, nhưng chuyên gia cho rằng điều quan trọng là phải kiên trì sử dụng vì sẽ mất vài tuần để chúng bắt đầu có tác dụng.

Bạn cần sử dụng kem trị sẹo ngay sau khi vết thương nâng mũi lành
Bạn cần sử dụng kem trị sẹo ngay sau khi vết thương nâng mũi lành

Lời khuyên là nên sử dụng kem trị sẹo ngay khi sẹo vừa bắt đầu hình thành, bởi vì việc điều trị sẹo khi chúng còn mới sẽ dễ dàng và cho hiệu quả cao hơn. Các chuyên gia thẩm mỹ cũng nói thêm rằng tất cả phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và độ sâu của vết sẹo. Nhưng chăm sóc vết thương sau nâng mũi đúng cách ở giai đoạn ban đầu là rất quan trọng, bởi vì cuối cùng sẽ quyết định cách nó lành lại.

Gợi ý vài kem trị sẹo sau nâng mũi hiệu quả

Kem trị sẹo Rejuvasil Silicone Scar gel

Rejuvasil Silicone Scar Gel của Mỹ được xem lựa chọn đáng để bạn cân nhắc khi muốn ngăn ngừa và làm mờ sẹo lồi sau nâng mũi. Sản phẩm này khá phổ và được nhiều spa/ trung tâm thẩm mỹ tin chọn dành cho khách hàng để ngăn sẹo hình thành.

Trong sản phẩm Rejuvasil gel chứa đến 97% silicone y tế giúp trị sẹo hiệu quả cao có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, đồng thời giữ ẩm cho vùng da bị sẹo và có thể làm mờ sẹo, da láng mịn sau thời gian ngắn. Rejuvasil gel cũng có chứa các thành phần cấp ẩm, chống oxy hóa, tái tạo và phục hồi da như dầu Emu, Vitamin C, Squalene…

Rejuvasil Silicone Scar Gel giúp mờ sẹo phẫu thuật hiệu quả
Rejuvasil Silicone Scar Gel giúp mờ sẹo phẫu thuật hiệu quả

Kem trị sẹo Klirvin

Klirvin của Nga khá hiệu quả trong việc trị sẹo sau phẫu thuật và là gợi ý đáng tiền dành cho chị em nào muốn tìm kiếm sản phẩm kem trị sẹo sau nâng mũi. Sản phẩm này có thể giúp cải thiện các vết sẹo mới đến 80% sau khoảng từ 6-8 tuần, nhưng với các vết sẹo lâu năm sẽ mất thời gian hồi phục lâu hơn và chỉ cải thiện được khoảng 30-50% tùy cơ địa. Kết cấu kem màu hồng nhạt, nhẹ dịu và thấm nhanh mang lại cảm giác dễ chịu cho da.

Kem trị sẹo Mederma Advanced

Ngoài việc là sản phẩm giảm sẹo bán chạy nhất của Amazon, loại kem Mederma này cũng đã đạt được hơn 7.500 xếp hạng 5 sao từ khách hàng nhờ hiệu quả trong việc làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo hậu phẫu. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng là cải thiện diện mạo, màu sắc và kết cấu tổng thể của cả sẹo cũ và sẹo mới.

Sản phẩm có thể giúp làm mờ sẹo sau nâng mũi hiệu quả
Sản phẩm có thể giúp làm mờ sẹo sau nâng mũi hiệu quả

Nhiều người nhận thấy sự thay đổi trong vài tuần đầu tiên, nhưng sau 2 tháng, màu sắc của vết sẹo sáng hơn đáng kể và kết cấu da mịn hơn. Một số trường hợp khác mất thời gian lâu hơn để thấy sự cải thiện nhưng nhìn chung chỉ cần kiên trì sử dụng sản phẩm thì làn da có thể mờ sẹo hiệu quả.

Như vậy, có nhiều loại kem trị sẹo sau nâng mũi để bạn có thể lựa chọn nhưng hãy chú ý chọn từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, có uy tín, hàng chính hãng. Bạn cũng cần chú ý kiên trì sử dụng mới có thể thấy được kết quả rõ ràng hơn. Hơn nữa nên sử dụng ngay khi sẹo mới hình thành mới có tỉ lệ thành công cao.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận