banner thang 11

Tẩy nốt ruồi xong nên bôi thuốc gì để không bị sẹo?

Nốt ruồi đôi khi là một khuyết điểm phá tướng, vì vậy nhiều người chọn phá nó đi để cải thiện phong thủy và nhan sắc của mình. Tuy nhiên, sau khi tẩy nốt ruồi xong chăm sóc vết thương như thế nào mới là vấn đề nan giải. Và tẩy nốt ruồi xong nên bôi thuốc gì để không bị sẹo? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tẩy nốt ruồi xong nên bôi thuốc gì?

Có rất nhiều trường hợp sau khi tẩy nốt ruồi bị sẹo lồi, sẹo lõm và nốt ruồi mọc trở lại ngay tại vị trí cũ. Cho dù bạn thực hiện tẩy nốt ruồi bằng phương pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến thế nào đi nữa, nhưng nếu không thực hiện đúng các bước chăm sóc thì vết thương rất dễ bị nhiễm trùng, lên sẹo và nốt ruồi tái phát trở lại.

Cũng chính vì lẽ đó mà thắc mắc tẩy nốt ruồi xong nên bôi thuốc gì không bao giờ được giải đáp chính xác và hiệu quả khi áp dụng. Vậy chăm sóc nốt ruồi sau khi tẩy như thế nào mới đúng cách?

tẩy nốt ruồi xong nên bôi thuốc gì
Tẩy đi nốt ruồi xấu tướng để cải thiện nhan sắc và phong thủy

Sử dụng dưỡng chất kháng viêm

Sau khi tẩy nốt ruồi, ngay tại vị trí đó sẽ gây nên một vết thương vật lý do việc xâm lấn phá bỏ một số mô tế bào có chứa hắc sắc tố của nốt ruồi. Vì vết thương hở nên khả năng miễn nhiễm sẽ rất kém và dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng, khiến vết thương lâu lành hơn.

Hơn nữa, nếu bị viêm nhiễm, nốt ruồi sẽ bị lên sẹo và khả năng cao là mọc lại nốt ruồi mới tại vị trí cũ.

Trong trường hợp này bạn cần phải bôi thuốc có dưỡng chất giúp kháng viêm, làm dịu các mô tế bào để vết thương nhanh kết vảy và mau lành hơn.

Thông thường sau khi tẩy nốt ruồi bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và cho thuốc bôi nốt ruồi, vì vậy hãy thực hiện đúng các chỉ dẫn của bác sĩ, bôi thuốc theo đúng thời gian quy định.

Sử dụng nghệ để nuôi dưỡng vết thương nốt ruồi không bị sẹo
Sử dụng nghệ để nuôi dưỡng vết thương nốt ruồi không bị sẹo

Tuy nhiên, trong trường hợp không có thuốc sử dụng thì bạn có thể sử dụng nghệ tươi tại nhà để thay thế vẫn rất hiệu quả đấy nhé.

Trong nghệ có tinh chất đặc biệt là curcumin có khả năng kháng viêm cực mạnh và đặc biệt làm ức chế các hắc sắc tố của nốt ruồi, ngăn ngừa lên sẹo hay mọc lại nốt ruồi mới cực kỳ hiệu quả.

Vì thế, sau khi tẩy nốt ruồi bạn hãy vệ sinh vết thương theo khuyến cáo của bác sĩ, đồng thời sử dụng nghệ đắp lên nốt ruồi để tăng hiệu quả làm đẹp nhé!

Bôi dưỡng chất tái tạo tế bào

Câu trả lời bắt buộc của thắc mắc tẩy nốt ruồi xong nên bôi thuốc gì, nhất định không thể thiếu các dưỡng chất gồm: vitamin C, E hoặc acid hyaluronic.

Sau khi giúp vết thương đóng vảy mau lành hơn là đến khoảng thời gian bạn nên sử dụng dưỡng chất để kích thích quá trình tái tạo và phục hồi các mô tế bào cho vết thương. Để làm được điều này bạn có thể thoa trực tiếp vitamin C, E dạng dung dịch lỏng hoặc acid hyaluronic cho nốt ruồi.

Vitamin E giúp ngăn nốt ruồi mọc lại cực kỳ hiệu quả
Vitamin E giúp ngăn nốt ruồi mọc lại cực kỳ hiệu quả

Những dưỡng chất đó sẽ hỗ trợ tăng cường sản sinh tế bào mới và phục hồi các tế bào hư tổn, đồng thời kích thích trẻ hóa, làm trắng sáng tế bào ngăn ngừa nốt ruồi mọc lại.

Do đó, để nốt ruồi không mọc lại hay mau lành hơn thì sau khi tẩy nốt ruồi bạn nên sử dụng những dưỡng chất này cho da nhé!

Một số lưu ý khi chăm sóc nốt ruồi

Không để nốt ruồi bị dính nước cho đến khi kết vảy và lành hẳn để ngăn ngừa nhiễm trùng, lên sẹo vết thương hoặc làm mất hiệu quả thẩm mỹ.

Thực hiện chăm sóc, sử dụng thuốc bôi theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để nốt ruồi mau lành.

Vệ sinh vết thương thường xuyên với nước muối sinh lý hoặc dung dịch sát khuẩn.

Tuyệt đối không động chạm, gãi, cậy hay bóc tách lớp vảy nốt ruồi.

Hạn chế hoặc kiêng hẳn các thực phẩm kích thích tái tạo mô quá mức khiến nốt ruồi lên sẹo lồi hoặc sẹo lõm như rau muống, hải sản, gạo nếp, thịt bò, thịt gà, đồ uống có ga hoặc có cồn, chất kích thích.

Sử dụng kem chống nắng cho da và tránh sự tác động của tia tử ngoại.

Không makeup hoặc sử dụng mỹ phẩm dưỡng cho nốt ruồi đến khi vết thương lành hẳn.

Không dùng mỹ phẩm dưỡng da lên nốt ruồi để nốt ruồi mau lành
Không dùng mỹ phẩm dưỡng da lên nốt ruồi để nốt ruồi mau lành

Ăn nhiều các thực phẩm có chứa vitamin A, C, E,..và các khoáng chất bổ ích như magie, sắt, kẽm,..như trái cây, hoa quả, rau củ, sữa tươi…

Hi vọng với những thông tin trên bài viết sẽ góp phần giải đáp chính xác cho thắc mắc “tẩy nốt ruồi xong nên bôi thuốc gì?” và giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức chăm sóc nốt ruồi sao cho không lên sẹo hoặc mọc lại nhé. Đồng thời, hãy tận dụng thật hiệu quả những kiến thức trên để có một kết quả làm đẹp như ý nhé!

Bài viết liên quan:

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận