banner thang 11

Ngoáy mũi có làm mũi to không? Tại sao?

Ngoáy mũi không phải là thói quen tốt nhưng nhiều người vẫn hay có đặc điểm này.  Trong đó, việc ngoáy mũi có làm mũi to không được nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết về điều này!

Ngoáy mũi có làm mũi to không?

Thói quen ngoáy mũi có làm mũi to không? Theo các chuyên gia, các mạch máu ở phần dưới vách ngăn mũi rất lỏng lẻo ngoáy mũi có thể cọ xát các mảnh vụn trong mũi với niêm mạc mũi mỏng manh và đôi khi gây chảy máu. Mặc dù các báo cáo về tình trạng thủng vách ngăn ở những bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng là rất hiếm, nhưng ngoáy mũi liên tục có thể gây nhiễm trùng mãn tính, viêm và dày mũi, do đó làm tăng kích thước lỗ mũi.

Ngoáy mũi có làm mũi to không là điều thắc mắc của nhiều người
Ngoáy mũi có làm mũi to không là điều thắc mắc của nhiều người

Như vậy, việc ngoáy mũi nhiều có thể khiến mũi to lên trông thô bè và mất đi sự cân đối cũng như tính thẩm mỹ. Bên cạnh việc ngoáy mũi làm mũi to thì mũi to còn do những nguyên nhân gì? Hãy xem tiếp chi tiết hơn ở phần nội dung bên dưới để có cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân nào khiến mũi to

Khi bạn đã biết ngoáy mũi có làm mũi to không rồi thì cũng cần biết thêm nguyên nhân nào khác gây nên tình trạng này để có cách cải thiện, khắc phục hợp lý.

Đầu tiên nếu nói đến chiếc mũi to thì không thể không nhắc đến yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình bạn, những người thân như ông bà, bố mẹ có chiếc mũi to bẩm sinh thì khả năng rất cao thế hệ của bạn cũng được thừa hưởng đặc điểm này.

Di truyền chính là một trong những nguyên nhân bạn có chiếc mũi to
Di truyền chính là một trong những nguyên nhân bạn có chiếc mũi to

Bên cạnh đó, khi bạn còn nhỏ đôi thường có thói quen véo mũi, ngoáy mũi cũng khiến mũi phát triển hơn bình thường, to và thô hơn.

Trường hợp nếu là phụ nữ mang thai thì trong giai đoạn thai kỳ, mũi của bà bầu có thể to ra. Đây là điều hết sức bình thường và mang tính tạm thời nên các mẹ bầu không cần quá lo lắng sợ ảnh hưởng đến diện mạo bởi sau khi sinh em bé thì mũi sẽ trở lại như cũ.

Cách khắc phục mũi to bè trở nên thanh tú hơn

Khi bạn đã có đáp án cho ngoáy mũi có làm mũi to không thì làm thế nào để khắc phục cũng là điều các bạn cần biết. Nếu bạn ở độ tuổi còn phát triển thì cần sớm loại bỏ thói quen ngoáy mũi và có thể thử thực hiện các bài tập vuốt mũi để thu gọn cánh mũi lại. Trên 18 tuổi thì các bài tập sẽ mang lại hiệu quả không còn cao nữa.

Bạn có thể thử bài tập vuốt mũi để thu gọn cánh mũi
Bạn có thể thử bài tập vuốt mũi để thu gọn cánh mũi

Một phương pháp khác mà bạn có thể nghĩ đến để khắc phục chiếc mũi to bè đó là phẫu thuật thẩm mỹ. Với công nghệ thẩm mỹ mũi phát triển nhanh chóng như hiện nay thực sự không khó nếu bạn có thói quen tốt giúp mũi cao.

Khi quyết định chọn phương pháp này thì trước tiên hãy chọn trung tâm thẩm mỹ thực sự có tên tuổi, uy tín để thực hiện. Bạn có thể gọi điện trước đến trung tâm thẩm mỹ đó để đặt lịch hẹn với bác sĩ để được khám trực tiếp và tư vấn phương pháp phẫu thuật nào phù hợp nhất.

Hiện nay có nhiều phương pháp nâng mũi phổ biến mang lại kết quả cao như nâng mũi cấu trúc, nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi tự thân… Tùy vào tình trạng khuyết điểm ở mũi của bạn như thế nào, bác sĩ sẽ tính toán và chọn kỹ thuật phù hợp. Việc bạn cần làm là chuẩn bị tâm lý vững vàng, tinh thần thoải mái và tuân thủ theo mọi chỉ dẫn của bác sĩ trước, trong và sau phẫu thuật để có ca nâng mũi hay thu gọn cánh mũi thành công nhất.

Nếu các bạn đang tìm kiếm một trung tâm thẩm mỹ có uy tín thì Viện thẩm mỹ Seoul Center cũng là một gợi ý mà bạn có thể cân nhắc đấy! Bởi đây là một trong những thương hiệu thẩm mỹ nổi tiếng và uy tín hàng đầu hiện nay. Seoul Center đã trở thành điểm đến làm đẹp của rất nhiều khách hàng, trong đó có không ít sao Việt đã chọn gửi gắm lòng tin tại đây trong nhiều năm qua.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, sở hữu nguồn nhân lực và vật lực dồi dào thì không khó để Seoul Center mang lại cho bạn ca nâng mũi hoặc thu gọn cánh mũi thành công với chiếc mũi đẹp tự nhiên, hài hòa nhất.

Phẫu thuật thu gọn cánh mũi là giải pháp hiệu quả để có chiếc mũi thon gọn
Phẫu thuật thu gọn cánh mũi là giải pháp hiệu quả để có chiếc mũi thon gọn

Như vậy, với những chia sẻ ở trên bạn có thể biết được việc ngoáy mũi có làm mũi to không rồi đúng không nào. Rõ ràng ngoáy mũi là thói quen xấu mà bạn nên sớm loại bỏ ngay nếu không muốn phá hoại chiếc mũi của chính mình. Với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, phẫu thuật sẽ là cách cho hiệu quả lâu dài nhất nếu bạn muốn thu gọn chiếc mũi to bè để nó cân đối và đẹp hơn. Chúc bạn có được dung mạo xinh đẹp, thanh tú với chiếc mũi cao, thẳng, cuốn hút nhé!

Bài viết liên quan:

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận